Tuesday, August 23, 2011

Cảnh giác trojan độc hại ẩn trong ứng dụng Google+ dành cho Android | Canh giac trojan doc hai an trong ung dung Google+ danh cho Android

Cảnh giác trojan độc hại ẩn trong ứng dụng Google+ dành cho Android | Canh giac trojan doc hai an trong ung dung Google+ danh cho Android

Hệ điều hành dành cho smartphone nổi tiếng Android của Google dành cho tablet và smartphone đang phải đối diện với nhiều mối đe dọa khác nhau, và mới nhất là một trojan độc hại ẩn trong ứng dụng Google+ dành cho hệ điều hành này.



Báo cáo được đưa ra bởi Trend Micro khi hãng phát hiện ra một phần mềm tải về có nhũng mã độc tấn công Andorid có thể trông hơi giống như ứng dụng Google+ hợp pháp dành cho nền tảng này. Trong thực tế, phần mềm độchại xuất hiện với tên Google++ khi nó được cài đặt.

Trend Micro xác nhận, phần mềm độc hại này có tên ANDROIDOS_NICKISPY.C có thể thu thập dữ liệu như tin nhắn văn bản, văn bản ghi cuộc gọi và vị trí GPS từ các thiết bị bị nhiễm. Thông tin sau đó được gửi đến một địa chỉ URL từ xa mà có thể là người tạo ra phần mềm độc hại thu thập dữ liệu này. Phần mềm độc hại này cũng có thể ghi lại cuộc trò chuyện điện thoại tương tự như mối đe dọa phần mềm độc hại Android khác được phát hiện hồi đầu tháng này. Tuy nhiên, phần mềm độc hại mới này cũng có thể trả lời cuộc gọi đến smartphone bị nhiễm bệnh. Ngoài ra, nó cũng có thể nhận lệnh qua tin nhắn văn bản đơn giản.

Trend Micro đã không tiết lộ nguồn cung cấp phần mềm độc hại mới này. Trong khi đó, Google đã loại bỏ một số phiên bản phần mềm độc hại từ Android Market trong quá khứ, một số mói đe dọa phần mềm độc hại đến từ các kho cung cấp thứ ba có thể được xem là nơi phát tán phần mềm nói trên.
Trend Micro cũng đã đưa ra hướng dẫn cho phép người dùng thực hiện để chặn mối đe dọa phần mềm độc hại này. Người sử dụng đúng cách có thể thiết lập các thiết lập bảo mật trên smartphone của mình và cũng có thể vô hiệu hóa kết nối với một router Wi-Fi tự động. Mọi người cũng nên có một cái nhìn tại các điều khoản mà mỗi ứng dụng đưa ra khi cài đặt vào điện thoại của họ. Ngoài ra, mọi người cũng nên xem xét việc ngăn chặn truy cập smartphone của mình cho bất kỳ cửa hàng Android Market trực tuyến nào.

(http://forum.so1vn.vn)

No comments:

Post a Comment