Friday, August 26, 2011

Windows 8 sẽ giúp Microsoft ghi danh trên tablet? | Windows 8 se giup Microsoft ghi danh tren tablet

Windows 8 sẽ giúp Microsoft ghi danh trên tablet? | Windows 8 se giup Microsoft ghi danh tren tablet

Mùa thu năm ngoái, Steve Ballmer nói Windows 8 là sản phẩm đầy thách thức, rủi ro nhất của Microsoft. Quả thực, ông không nói đùa.





Chúng ta chỉ mới chứng kiến màn trình diễn – chưa hề có một thông tin tin cậy nào về việc khi nào Windows 8 ra đời, máy tính bảng dùng Windows 8 sẽ ra sao, hay thậm chí có bao nhiêu phần trong những gì Microsoft trình diễn sẽ là sự thật khi Windows 8 chính thức ra mắt.

Nhưng với những gì đã giới thiệu, Microsoft đang có bước tiến lớn nhất trong lịch sử hơn 20 năm của hãng từ khi công ty đưa Windows vào thay thế DOS.

Lần cuối cùng Apple là đối thủ của Microsoft là vào đầu những năm 1990. Những người yêu thích Apple cho rằng qua thời gian, hệ điều hành Mac đã trở nên thông minh hơn và gọn gàng hơn. Còn Windows, ban đầu nó chỉ là một sản phẩm nhỉnh hơn, thay thế DOS.

Với Windows 8, Microsoft thực sự làm một cuộc cách mạng. Các lớp cảm ứng tùy biến của Windows 8 mà Microsoft trình diễn mang lại cho người xem một cái nhìn và cảm giác hoàn toàn khác so với màn hình nền chỉ toàn biểu tượng đã tồn tại từ những năm 1980. Windows 8 cũng sử dụng mô hình lập trình ứng dụng khác hẳn – về cơ bản, đó là HTML 5 và JavaScript, được sử dụng cho các ứng dụng web ngày nay.

Nhưng bên dưới những lớp cảm ứng kia vẫn là Windows cũ mà người dùng quen thuộc. Nó sẽ chạy các ứng dụng Windows cũ, ít nhất là trên các máy có chip Intel. Nếu các ứng dụng không được tùy biến cho màn hình cảm ứng, thì phải chạy chúng trên giao diện cũ với chuột và bàn phím.

Điều đó hoàn toàn đối lập với những gì Apple đưa đến iOS. Nhiều fan của Apple cho rằng Microsoft sẽ thất bại thảm hại. Không phải không có lý do khi các fan Apple “độc miệng” như vậy.

Thứ nhất, sự thay đổi nền tảng sẽ rất đắt đỏ với các doanh nghiệp. Khi người dùng sử dụng iPad và các thiết bị khác để làm việc, các doanh nghiệp đã phải tìm cách để tạo ra các ứng dụng cho họ. Liệu họ có viết lại mọi thứ? Họ cũng sẽ phải xử lý vấn đề bảo mật, quản lý phần mềm (như cập nhật) và các thay đổi khác. Với một chiếc máy tính bảng Windows 8, mọi thứ xung quanh nó sẽ thay đổi như chong chóng.

Ngoài ra, để người tiêu dùng lựa chọn máy tính bảng Windows 8 phải mất một thời gian không ít. Hiện nay, iPad là chiếc máy tính bảng duy nhất đang bán chạy. Nhưng các công ty cũng cho ra đời những phần cứng đẹp - Samsung Galaxy Tab 10.1 là chiếc máy tính bảng đẹp và trang bị phần mềm “tốt” là Android Honeycomb 3.0. Nhiều lựa chọn hơn cũng có nghĩa người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội để chọn máy tính bảng họ cần.

Windows 8 có thể chưa ra mắt trong năm tới, hay ít nhất là khoảng 18 tháng. Như vậy, các đối thủ cạnh tranh sẽ có vô khối thời gian để cải thiện – đặc biệt là các loại máy tính bảng Android của Google, ngoài ra còn có Chromebook hay WebOS của HP.

Chưa kể, máy tính bảng dựa trên các thiết kế chip ARM hiện sẽ chưa chạy các ứng dụng Windows dựa trên công nghệ chip Intel. Như vậy, điều này sẽ loại bỏ một lợi ích lớn với Windows.

Ngoài ra, sự chuyển đổi giữa giao diện Windows mới và cũ có thể sẽ khiến trải nghiệm người dùng bị bối rối.
Nhưng, ít nhất không ai có thể buộc tội Microsoft xem thường, bỏ qua thị trường máy tính bảng.

(http://forum.so1vn.vn)

No comments:

Post a Comment