Sunday, December 25, 2011

Firefox 11 co thay doi gi moi - vnNetwork - Giai phap mang doanh nghiep

Firefox 11 co thay doi gi moi - vnNetwork - Giai phap mang doanh nghiep

Như đã thấy, việc phát hành của Firefox 9 có thể là phiển bản rất ổn định, nhưng ngay sau đó người dùng đã liên tục choáng váng với việc nâng cấp và sửa chữa phát hành các phiên bản kế tiếp như 9.0.1, Firefox 10 Beta, Firefox 11 Aurora, beta và Firefox 12 Nightly chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn.
Firefox 11 có thay đổi gì mới ?

Firefox 11 được phát hành trong 3 tháng thử nghiệm sau đó được sửa chữa ổn định. Nếu người dùng đang sử dụng trình duyệt và quan tâm chú ý sẽ thấy rõ những thay đổi về tính năng mới mà Mozilla đã thực hiện vào trình duyệt.
Trước hết là Firefox 11 hỗ trợ tất cả các chuẩn web, điều này nếu người dùng Firefox không quan tâm đến phát triển web sẽ không tìm thấy các tính năng mới hoặc thay đổi có ảnh hưởng đến thói quen duyệt web hàng ngày. Tính năng này còn hỗ trợ SPDY, một giao thức tải được thiết kế bởi Google để thay thế HTTP. Giao thức hiện tại chỉ hỗ trợ bởi một số ít ứng dụng web, chỉ có Google Chrome là đang được hỗ trợ .
Giao thức này cung cấp nhiều lợi ích hơn tiêu chuẩn HTTP, việc kết nối sẽ luôn luôn chạy trên SSL làm cho máy chủ mạnh hơn và tốc độ, thời gian tải trang của người sử dụng được cải thiện nhanh hơn.

Theo mặc định, người dùng muốn kích hoạt tính năng cần phải nhập: config vào thanh địa chỉ của Firefox trong cửa sổ tìm kiếm rồi tìm đến mục network.http.spdy.enabled, sau đó nhấp đúp chuột vào đó, như vậy có nghĩa là nó đã được kích hoạt.


Firefox 11 hỗ trợ SPDY

Ngoài ra, một API pin mới cũng đã được tích hợp trong Firefox 11, có thể cung cấp cho người dùng khi duyệt web thông tin về tình trạng pin của thiết bị.

Tiếp theo nữa là vấn đề duyệt Web được hưởng lợi từ các công cụ phát triển web mới được thêm vào Firefox 11, bao gồm tự do chỉnh sửa giao diện và phong cách 3D của cấu trúc trang web.

Phong cách 3D trên Firefox 11

Bạn có thể xem thêm tính năng này tại Địa chỉ này

Danh sách của tất cả các tính năng mới được cải tiến trong Firefox 11 tại thời điểm này bạn có thể tìm hiểu thêm tại trang Mozilla Hacks. Nếu bạn đang sử dụng Firefox 10 Beta hoặc Firefox 9 Stable hãy tìm hiểu thêm trong các thông tin ở các link liên kết được đưa ở trên nhằm tìm hiểu những gì mới trong phiên bản của trình duyệt này.
Một trong những điều nổi bật của phiên bản Firefox 11 đó là Mozilla đã phát hành riêng lẻ phiên bản dành cho Windows 32-bit và Windows 64-bit, thay vì dùng chung 1 phiên bản như trước đây. Với việc tách biệt này, sẽ giúp Firefox tương thích tốt hơn với 2 môi trường Windows riêng biệt.

No comments:

Post a Comment